Với chi phí xây dựng không quá tốn kém, phong cách cơ cấu đa dạng, lại có thể cuộc sống đông người khá thoải mái trong một không gian, nhà cấp 4 ngày nay đã trở nên rất phổ biến. Không chỉ ở những vùng nông thôn mà ở thành phố, nhiều người cũng lựa chọn mẫu căn nhà cấp 4 làm không gian sống tiện nghi cho gia đình mình.
nhà cấp 4 có đa dạng các mẫu nhà như nhà mái thái, nhà có gác lửng, căn nhà cấp 4 mái bằng,…trong đó, mẫu căn nhà cấp 4 đẹp 100m2 là mẫu căn nhà căn bản và được thi công nhiều nhất bởi tổng diện tích rộng rãi, dễ thiết kế và không quá tốn kém.

1. Căn nhà cấp 4 tổng diện tích 100m2 có đặc điểm gì?

Nhà cấp 4 truyền thống của Việt Nam là kiểu tòa nhà có cấu trúc thấp, thường là căn nhà tầng trệt hoặc có thêm phần gác lửng để nới rộng tổng diện tích dùng trong nhà. Những ngôi nhà cấp 4 đẹp 100m2 là căn nhà tầng trệt có tổng tổng diện tích 100m2, với phần mái là mái ngói, mái thái, mái tôn hoặc mái bằng,…

nha-cap-4-100m2-dep

Nhà cấp 4 diện tích 100m2 ngày nay được lựa chọn thi công nhiều bởi diện tích sử dụng rộng rãi, dễ thiết kế, chỉ từ 350-400 triệu đồng.

Nhà cấp 4 100m2 có thiết kế khá đa dạng, với nhiều kiểu cách cấu trúc, cơ nhưng mà mục đích chính vẫn là để phục vụ tốt hơn đời sống và nhu cầu sinh hoạt của con người.
Xây ngôi nhà cấp 4 rộng 100m2 giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào uy tín nguyên vật liệu, thiết bị thuê để phục vụ cho thi công, công thợ, cũng như phụ thuộc vào cách tính của các tòa nhà thầu khác nhau. hàng ngày, mức giá phổ biến nhất để xây dựng nhà cấp 4 là 3,5 triệu/m2, vậy xây ngôi nhà cấp 4 100m2 sẽ có chi phí nao núng từ 350-400 triệu đồng.

2. Những mẫu căn nhà cấp 4 rộng 100m2 giá chỉ 350-400 triệu đồng

2.1. Căn nhà cấp 4 100m2 mái thái

Đây không lẽ là mẫu tòa nhà cấp 4 đẹp 100m2 phổ biến nhất bởi thiết kế mái thái đẹp, quyến rũ lại có nhiều triển vọng như có khả năng chống nóng, chống ẩm tốt,… Đó cũng là căn nguyên tại sao những năm gần đây, những loại mái tôn, mái bằng,… thường được thay cho bằng mái thái hiện đại.

thiet-ke-nha-cap-4-3-phong-ngu-1-tho-100m2

Nhược điểm duy nhất khi xây dựng nhà cấp 4 mái thái này là chi phí có đắt hơn so với những loại ngôi nhà mái khác, việc thi công cũng mất nhiều khoảng thời gian hơn do phần mái cần kĩ càng, kỹ càng.

2.2. Căn nhà cấp 4 100m2 có sân vườn hoặc gara ô tô

Để phù hợp với nhu cầu cuộc sống, vui chơi giải trí ngày nay, các kiểu nhà có sân vườn rộng rãi hay gara để xe ô tô ngày càng trở lên phổ biến hơn. Với tổng diện tích 100m2, bạn hoàn toàn có thể bài trí công năng của tòa nhà bao gồm: phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ, ngôi nhà tắm, WC và gara ô tô hoặc sân vườn.

mau-nha-cap-4-co-san-vuon

Sân vườn có thể trang hoàng ngay trước tòa nhà, gara ô tô có thể tận dụng khoảng trống bên cạnh cửa chính dẫn vào phòng khách, sau đó tổng diện tích còn lại để bài trí phòng ngủ, bếp và ngôi nhà vệ sinh.

2.3. Ngôi nhà cấp 4 100m2 với 3 phòng ngủ

Một khả năng của mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m² khiến cho kiểu ngôi nhà này được lựa chọn xây dựng nhiều hơn cả đó là bởi diện tích dùng khá rộng rãi, dễ dàng hơn trong việc trang hoàng các phòng dành cho gia đình có nhiều người hoặc nhiều thế hệ cùng chung sống.

nha-cap-4-100m2-mai-thai

Bạn có thể tham khảo bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ với diện tích 100m2 dưới đây.

ban-ve-nha-cap-4-100m2-3-phong-ngu

Thiết kế căn nhà cấp 4 rộng 100m2 có 3 phòng ngủ được đánh số 8,9,10. căn nhà có 2 phòng thủ sinh và phòng khách rộng rãi.

2.4. Ngôi nhà cấp 4 100m2 có gác lửng

Nếu cảm thấy tổng diện tích 100m2 vẫn chưa đủ, hãy thiết kế thêm khu vực gác lửng để nới rộng không gian sống của bạn.

thiet-ke-gac-lung-cho-nha-cap-4

Cơ nhưng mà mà, thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng vẫn đòi hỏi sự thoáng khí, thành ra nên thiết kế phần mái cao hơn một chút và tận dụng gác lửng bố trí thêm ban công nhỏ quang quẻ cho ngôi nhà.

2.5. Ngôi nhà cấp 4 100m2 phong cách châu Âu

nha-cap-4-phong-cach-chau-au

Kiểu ngôi nhà cấp 4 kiểu cách châu Âu hay Bắc Âu dành cho những người yêu thích sự hiện đại mà vẫn tối giản, cao nhã. thay vì mái ngói truyền thống, kiểu nhà này thường dùng mái bằng hoặc mái tôn, khá tiết kiệm chi phí.

2.6. Ngôi nhà cấp 4 100m2 kiểu cách cổ điển

mau-nha-cap-4-co-dien

Kiểu cách cổ điển thường phù hợp với những tòa nhà có diện tích rộng rãi, và nhà vườn cấp 4 đẹp 100m2 là sự lựa chọn khá hoàn mỹ nếu bạn muốn thiết kế ngôi nhà theo kiểu cách này.

3. Xu hướng xây dựng mẫu ngôi nhà cấp 4 đẹp 100m2

Ngày nay, xu hướng xây dựng tòa nhà cấp 4 nói chung và nhà cấp 4 100m2 nói riêng thường hướng đến sự đơn giản tuy nhiên vẫn tiện nghi, hiện đại cơ nhưng mà không hề cầu kỳ, rối mắt. Hãy tham khảo một số xu hướng thiết kế và xây dựng phổ biến nhất dưới đây.
– Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hay cửa chính trong căn nhà đặc biệt là phòng khách, cơ mà vẫn phải khẳng định yếu tố phong thủy và sự yên tĩnh.
– Nội thất phòng bếp đẹp, hiện đại, thoáng khí và tràn ngập ánh sáng cũng phần nào giúp nới rộng diện tích dùng cho căn nhà.
– Thiết kế khoảng không và nội thất mở, tạo cảm giác thoải mái cho gia đình sử dụng.
– Nội thất căn nhà đơn giản hóa hết mức có thể, tránh dùng những thứ nội thất quá cầu kỳ, cồng kềnh tạo cảm giác chật chội, rối mắt.
– Lựa chọn những gam màu đơn giản hóa, đơn sắc tuy nhiên vẫn cần có điểm nhấn.
Nên tận dụng tối đa ánh sáng từ các cửa sổ và cửa kính, tạo khoảng không quang đãng cho tòa nhà cấp 4.

4. Những lưu ý khi thi công nhà cấp 4 100m2

– Hạn chế sử dụng các loại vật liệu bằng gỗ, nhất là gỗ tối màu khiến bạn có cảm giác nặng nề, chật chội.
– Nên chọn loại vật liệu đắt giá thành vừa phải, hài hòa để tần tiện chi phí tuy nhiên vẫn cần chắc chắn uy tín chất lượng.
Nội thất trong mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m² cũng không nên lựa chọn quá cầu kỳ hay cồng kềnh.
– Để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể tham khảo những thiết kế nhà cấp 4 100m2 trên mạng nhưng vẫn cần sự tư vấn của người có chuyên môn và kinh nghiệm
– Nên hạn chế tối đa các thông tin cụ thể trang trí về ngoại thất, nên ưu tiên hơn vào nội thất.
– Bạn nên lên kế hoạch xây dựng thông tin cụ thể, dự tính chi phí một cách tương đối để chuẩn bị kinh phí cũng như những khoản phát sinh khác.