Việc xem phong thủy xây nhà rất quan trọng đối với người mua nhà, trong đó có những người tuổi Quý Hợi 1983. Hầu hết các gia chủ trong năm Quý Hợi 1983 đều rất băn khoăn và đắn đo khi chuẩn bị thiết kế kiến trúc và xây dựng nhà ở sao cho phù hợp với phong thủy, mỹ quan. Trong đó, có cả hướng các yếu tố của ngôi nhà, hướng bếp, hướng cửa.. hay phòng vệ sinh, màu sơn tường, yếu tố phòng thờ sao cho hợp lý, sao cho hợp lý. Mời bạn quan tâm đọc bài viết về phong thủy nhà tuổi Quý Hợi 1983 với chúng tôi.

Tìm hiểu về những người tuổi Quý Hợi 1983

Cung mệnh tuổi Quý Hợi 1983

  • Nam: Cung Cấn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh.
  • Nữ: Cung Đoài, hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh.
  • Ngũ hành: Thuỷ (Đại hải thuỷ – Nước biển lớn).
  • Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi
  • Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi
phong thủy nhà tuổi Quý Hợi 1983

Tìm hiểu cụ thể về phong thủy nhà tuổi Quý Hợi 1983

Xem hướng nhà tốt nhất theo tuổi 1983 Quý Hợi cho nam

Tùy vào gia chủ là nam hay nữ mà hướng nhà tuổi Quý Hợi 1983 sẽ khác nhau, cụ thể:

Để cải thiện vận khí, đạt được cả danh lẫn lợi và thăng tiến trong sự nghiệp, nam tuổi Quý Hợi 1983 nên chọn những hướng phong thủy sau:

  • Hướng Tây (Diên Niên – mọi sự ổn định): Gia chủ an cư lạc nghiệp, không vướng bận điều gì, cuộc sống gia đình hòa thuận.
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị – được quý nhân giúp đỡ): Xây nhà đẹp theo hướng này, gia chủ khi gặp khó khăn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những người xung quanh.
  • Hướng Tây Nam (hướng tràn đầy sinh khí): Xây nhà hướng Tây Nam sẽ giúp đường công danh sự nghiệp của nam chính như ý và đạt được thành công sớm nhất.
  • Hướng Tây Bắc (hướng Thiên Y – được Thần tài phù hộ): Gia chủ sẽ gặp may mắn trong công việc; có một gia đình khỏe mạnh và những đứa trẻ thông minh.

Người tuổi Quý Hợi sinh năm 1983 cần chú ý tránh một số hướng xung khắc ngoài các hướng phong thủy kể trên bao gồm: hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và hướng Đông Nam.

phong thủy nhà tuổi Quý Hợi 1983

Xem hướng nhà tốt nhất làm nhà cho nữ theo tuổi 1983 Quý Hợi

Về tài lộc của nữ có thể tham khảo các hướng tốt sau:

  • Hướng Tây Bắc (sinh khí): phúc lộc đầy nhà
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Thời cơ tốt luôn đến vào lúc bạn cần nhất
  • Tây (lượt về): Đi đâu cũng được quý nhân giúp đỡ
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): mọi việc hướng đến sự ổn định

Ngoài ra, nữ sinh năm 1983 nên tránh làm nhà ở các hướng xung khắc như bắc, đông, nam, đông nam để giảm bớt những điềm xấu không đáng có.

Đặc biệt đối với căn hộ chung cư, việc xác định hướng nhà còn phụ thuộc vào hướng ban công, phù hợp với tuổi Quý Hợi 1983.

Bài viết về chủ đề liên quan: Tư vấn phong thủy nhà 1986 (Bính Dần)

Cách bố trí không gian theo hướng nhà tuổi Qúy Hợi 1983

Hướng phòng khách theo phong thủy nhà tuổi Quý Hợi 1983

Vị trí của cửa chính cũng là một yếu tố phong thủy mà gia chủ cần quan tâm, khi hướng cửa chính hợp với cung tài lộc thì gia chủ sẽ có nhiều sinh khí và phú quý hơn.

Theo phong thủy, nhà của người tuổi Hợi sinh năm 1983 nên quay về hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và các hướng khác. Ngoài ra, phòng khách nên chọn ở vị trí thuận lợi cho việc lưu thông khí và tích tụ vượng khí, hợp lý nhất là trung tâm của ngôi nhà, gần cửa ra vào, sau đó mới đến phòng ngủ, phòng bếp,… Ngược lại , cách bố trí này sẽ mang đến sự bất tiện cho gia chủ và khách, không phù hợp với phong thủy phòng khách.

phong thủy nhà tuổi Quý Hợi 1983

Ngoài ra, gia chủ nên phối màu sơn và sử dụng nội thất, phụ kiện trang trí phù hợp tiêu chuẩn. Trần nhà gia chủ có thể sơn màu xanh nhạt. Đồ nội thất của gia chủ nên dùng đồ hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng thuộc hành kim, mộc, thủy, tránh đồ sắc nhọn thuộc hành hỏa, thủy.

Hướng phong thủy bếp cho người Quý Hợi 1983

Phòng bếp là không gian sum họp, nơi cả gia đình quây quần bên nhau. Do đó, hướng bếp đóng vai trò quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến mọi thành viên trong gia đình.

Về mặt phong thủy, bếp nên đặt ở vị trí bất lợi, ngược với hướng nhà để trấn áp những điềm xấu, vận dụng nguyên tắc “tọa hung, hung cát”. Chủ nhà Quý Hợi sinh năm 1983 có thể bố trí bếp theo hướng tương sinh của mình như hướng Đông hoặc hướng Đông Nam.

Ngoài ra, hướng của bếp không được đối diện trực tiếp với cửa ra vào, đối diện trực tiếp với phòng ngủ hoặc phòng vệ sinh – không khí lưu thông không tốt sẽ ảnh hưởng đến đường ăn uống. Khi nấu nướng, đầu bếp nên quay lưng vào nhà chính và quay lưng vào nhà phụ.

Hi vọng rằng, qua bài viết trên, chủ nhà Quý Hợi sinh năm 1983 sẽ chọn được hướng nhà hợp phong thủy nhất Từ đó, việc xây dựng, sửa chữa nhà hay cải tạo nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn.