Thiết kế nội thất showroom như thế nào? Tại sao thiết kế showroom lại quan trọng? Việc bạn kinh doanh trong một phòng trưng bày không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bán hàng và sản phẩm của bạn. Nó phụ thuộc rất nhiều vào không gian và thiết kế của một showroom.
Thiết kế nội thất showroom để thu hút khách hàng
Mục tiêu chính của việc thiết kế showroom là thu hút khách hàng đến mua hàng một cách hiệu quả. Để thiết kế nội thất showroom đẹp và chuyên nghiệp, bạn cần quan tâm đến cách trưng bày, tinh tế về bố trí màu sắc, sự hài hòa tuyệt mĩ về không gian. Điều này có nghĩa là phải lập kế hoạch rất nhiều ở giai đoạn trước để thấy được kết quả. Thiết kế của bất kỳ cửa hàng nào sẽ kết thúc là một trải nghiệm. Không ai muốn bước vào một cửa hàng buồn tẻ, đơn điệu nữa. Một thiết kế tốt, bài trí hợp thời trang không bao giờ không gây được sự chú ý của khách hàng. Do đó, showroom phải truyền tải được thương hiệu, phong cách, định hướng của doanh nghiệp đến khách hàng.
Giữ cho tính thẩm mỹ của showroom đồng bộ với Thương hiệu của bạn
Khi bố trí nội thất cần quan tâm đến không gian lưu thông, bộ phận trưng bày, quầy thu ngân và các yêu cầu khác theo tính chất của sản phẩm và chỗ ngồi cần thiết cho khách hàng. Bên cạnh việc phải đẹp, nó cần phải khả thi. Cần chú ý đặc biệt đến việc sử dụng các vật liệu có khả năng bảo dưỡng tương đối thấp nhưng mang lại vẻ sang trọng và hài hòa giữa các vật liệu được thực hiện. Các hiệu ứng đặc biệt sẽ được tạo ra bằng cách sử dụng các vật liệu độc quyền như bạc / vàng, kính cắt và gia công CNC bằng thép không gỉ.
Thiết kế showroom để quảng cáo sản phẩm
Thiết kế nội thất showroom bán lẻ nhằm tạo môi trường cho khách hàng mua sắm, ăn uống và tận hưởng tối đa thời gian ở đó. Mục đích của thiết kế nội thất showroom bán lẻ là tạo ra những không gian thú vị khiến mọi người thích thú. Sắp xếp sản phẩm của bạn một cách chiến lược có thể giúp khách hàng kết nối và hình dung chính họ với khoảng không quảng cáo của bạn.
Việc đầu tiên và quan trọng nhất là lên kế hoạch và dự trù kinh phí cho việc thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng cho nội thất showroom. Ngân sách của một cửa hàng bán lẻ phải được chia cho các chi phí thiết kế nội thất, đồ đạc, mua hàng tồn kho, quảng cáo và các chi phí thông thường. Tập trung vào sản phẩm truyền cảm hứng cho cửa hàng của bạn. Hãy nghĩ đến việc vận chuyển tâm trí của khách hàng với thiết kế.
Với mỗi ý tưởng thiết kế mới, chúng ta luôn cần ghi nhớ những nguyên tắc thiết kế cơ bản. Cho dù bạn đang tạo ra một phong cách sống hay một lối vào, hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào nó. Việc trưng bày các ý tưởng đơn vị tinh tế sẽ được lấy từ xu hướng thị trường.
Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất showroom
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ nội thất nào. Thiết kế ánh sáng có thể là một yếu tố tăng cường quan trọng cho hình ảnh của một thương hiệu. Khi được sử dụng để thiết kế nội thất showroom, ánh sáng trở thành một công cụ tiếp thị, một công cụ xác nhận thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp, đồng thời tạo ra một khu vực hấp dẫn giúp thiết lập mối quan hệ với khách hàng.
Nên sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên có sẵn. Ánh sáng sẽ sử dụng như một công cụ để tạo ra sự tương phản và kích thích thị giác. Ánh sáng xung quanh hoặc nền đóng một phần của ánh sáng ban ngày và thường được cung cấp bởi ánh sáng mặt dây chuyền trung tâm. Hiệu ứng đặc biệt sẽ được tạo ra bằng cách thêm ánh sáng từ phía sau kính.
Trên đây là những kinh nghiệm cần biết để thiết kế nội thất showroom đẹp và tạo được sự ấn tượng với khách hàng. Xin mời các bạn cùng tham khảo để có phương pháp thiết kế chất lượng và hiệu quả nhất. Nếu bạn đọc có nhu cầu thiết kế, thi công các công trình xây dựng, hãy gọi ngay WEDO theo hotline 09 38 89 67 67 – 024. 38 16 8888 để được tư vấn nhanh nhất nhé!