Theo yêu cầu của UBND thành phố, cầu vượt nút giao thông Ngã Tư Sở sẽ thông cầu vào ngày 19/5. Vì vậy, đây là giai đoạn gấp rút về tiến độ, yêu cầu có đủ mặt bằng để thi công cầu. Hiện đơn vị thi công đã hoàn tất 8 trụ và 2 mố cầu. Trên đường Tây Sơn đã rào từ trụ P4 tới km3+200 phục vụ cho công tác thi công từ mố A1 tới P4. Hiện nay, nhà thầu đã thi công xong phần kết cấu dưới và tiến hành lắp dựng đà giáo thi công cho kết cấu phần trên.
Trên đường Nguyễn Trãi đã rào đường từ lý trình km3+430 đến km3+680, đoạn thi công mố A2 tới trụ P5 nhà thầu đã thi công xong phần kết cấu dưới. Phần kết cấu trên đã thi công xong nhịp A2-P8 và P8-P7. Hiện tại đang thi công nhịp P7-P6.
Ðến cuối tháng 3 sẽ hoàn tất cả 9 nhịp cầu. Trên cả hai tuyến đường này đều có phần đường lưu thông tối thiểu là 7,5m đối với phía phải tuyến và 8,3m đối với phía trái tuyến. Ðể thi công đồng thời các nhịp P3-P4, P4-P5, P5-P6 và hai trụ tháp dây văng, phương án tổ chức phân luồng giao thông phải thay đổi và đóng nút giao tại nút.
Hiện tại, mật độ giao thông qua khu vực nút Ngã Tư Sở rất lớn, khoảng 800.000 lượt các loại phương tiện/ngày, đêm. Trên các trục đường xung quanh khu vực nút, việc kinh doanh buôn bán và dịch vụ vẫn khá sầm uất mặc dù còn ngổn ngang sau GPMB và đang thi công công trình. Khi đóng nút giao tại Ngã Tư Sở để thi công và phân luồng cho giai đoạn tiếp theo (từ tháng 2-5/2006), các tuyến đường Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tây Sơn, Thái Hà, Thái Thịnh, Láng, Khương Trung, Láng Hạ, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi… và các tuyến, nút giao thông liên quan cũng bị ảnh hưởng lớn do mật độ giao thông tăng lên. Ðặc biệt là tại các điểm phương tiện quay đầu tại Cầu Mới và nút Tây Sơn – Vĩnh Hồ.
Theo đề xuất phương án tổ chức phân luồng giao thông trình Sở Giao thông Công chính vào trung tuần tháng 2/2006, phương án phân luồng tại chỗ được xác định như sau:
– Từ Nguyễn Trãi đi Trường Chinh (Tây Sơn) rẽ phải hoặc đi thẳng bình thường.
– Từ Trường Chinh đi Láng, Nguyễn Trãi hoặc từ Nguyễn Trãi ra đường Láng: theo đường Tây Sơn đi hết khu vực hàng rào công trường đến ngã ba Vĩnh Hồ – Tây Sơn thì rẽ trái, quay đầu theo đường Tây Sơn phía phải tuyến hoặc tiếp tục đi thẳng để rẽ trái vào Thái Thịnh hoặc Thái Hà.
– Từ Tây Sơn đi đường Láng hoặc Nguyễn Trãi và đường Láng đi Nguyễn Trãi tổ chức giao thông bình thường.
– Từ Tây Sơn hoặc đường Láng đi Trường Chinh (Tây Sơn): theo đường Nguyễn Trãi đi đến đầu cầu Mới, quay đầu theo đường Nguyễn Trãi phía trái tuyến ra đường Trường Chinh (Tây Sơn).
Ðơn vị thi công sẽ sử dụng loại rào chắn mềm, cơ động xung quanh khu vực thi công để có thể bảo đảm giao thông trong tình thế cấp thiết, phương án dự phòng là khi xảy ra ùn tắc giao thông lớn sẽ tạm thời thu phần rào chắn lại, giải tỏa ách tắc.
Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công sửa chữa mặt đường hiện trạng của khu vực nút trên các tuyến Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Tây Sơn, Láng để phục vụ phương án phân luồng. Mở rộng và cải tạo mặt đường tại các điểm hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện quay đầu xe tại điểm đầu khu vực rào chắn, mở rộng góc đường Trường Chinh – Tây Sơn…