Với những cư dân chung cư thì phí dịch vụ đang là một khoản thu cần phải bàn tới của nhiều người. Rất nhiều người cho rằng phí dịch vụ tại Phú Mỹ Hưng hiện nay là cao nhất, so với nhiều nơi khác, thì mức phí đó là không chấp nhận được. Bàn chuyện là vậy, song cư dân PMH lại có cái lý của mình.
Đóng một lần cho nhiều dịch vụ
Mức phí tăng cao dành để duy tu, bảo dưỡng cho các tiện ích của khu phố. Quang cảnh trong khu kênh đào, một tiện ích của khu phố.
Tại PMH, mức phí này từ 160 – 600 ngàn đ/tháng, tuỳ khu phố. Tại khu phố Hưng Vượng, mức phí từ 160.000 – 320.000 đ/tháng.
Ví dụ khu Hưng Vượng 1 phí hàng tháng của căn hộ thấp nhất là 160.000đ/tháng. Đây là toà nhà không có thang máy, mức phí trên được chi cho các khoản: vệ sinh công cộng, giữ xe máy, giữ an ninh, duy tu cảnh quan cây xanh, bảo trì sửa chữa các tiện ích công cộng quy mô nhỏ, chiếu sáng công cộng và một khoản nhỏ trợ cấp Ban tự quản.
Còn với khu phố Mỹ Khánh, mức phí trung bình 450.000đ/tháng. Ngoài những khoản phí giống như khu Hưng Vượng 1, mức phí tăng cao dành để duy tu, bảo dưỡng cho các tiện ích của khu phố: hồ bơi, phòng tập thể dục, phòng sinh hoạt cộng đồng và phòng dành riêng cho trẻ nô đùa
Không đắt
“Với tôi cách phục vụ và mức phí hiện nay là hợp lý…”, ông Đỗ Tế Giang, nhà ở khu phố Mỹ Khánh 4, nhận xét. Ý của ông cũng là ý của nhiều cư dân PMH. Theo ông Giang, sự hợp lý thể hiện trong việc chăm sóc người dân. Ở khu phố Mỹ Khánh, với mức phí đó, họ được hưởng nhiều tiện ích ngay trong toà nhà như: phòng tập thể dục, hồ bơi, bảo vệ, hệ thống chiếu sáng tốt… Nước hồ bơi được giữ vệ sinh tối đa và luôn có một huấn luyện viên túc trực suốt ngày để giữ an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em.
“Nếu mua vé bơi tháng tại các hồ bơi, chưa chắc tiền phí dịch vụ đóng góp hiện nay đủ để dùng mua vé cho một nhà có 4 người…”, ông Giang lý giải.
“Bỏ ra một khoản phí giữ xe, bạn bè đến nhà chơi cũng không phải trả tiền giữ xe. Tôi thích. Những nơi khác, phải trả tiền giữ xe như một khoản vé để vào thăm người thân…”, ông Giang nói thêm.
Còn với bà Viên Thị Bê, nhà ở khu phố Sky Garden, mức phí dịch vụ 205.000đ/tháng bà phải đóng mỗi tháng cho căn hộ 81m2, 5 thành viên trong gia đình như thế là rẻ. “Nếu ở chỗ khác số tiền đó chỉ vừa đủ trả tiền giữ xe, trong khi ở đây được hưởng nhiều thứ khác như công viên cây xanh. Rác dọn ngày 2 lần. Công trình công cộng bị hư là có người sửa ngay. Chưa kể, khách hàng cần gì chỉ cần ới một tiếng là nhân viên phục vụ khu phố có mặt để giải quyết ngay… Như thế sao gọi mắc được”, bà Bê dẫn chứng.
Lấy cung cách phục vụ hoàn hảo để người dân sử dụng đã khiến cho những chuyện bàn bên ngoài trở nên xa lạ với những cư dân PMH.
Mức phí dịch vụ giờ đây không còn khái niệm cao, thấp, họ dễ dàng chấp nhận nó như họ đã từng dễ dàng chấp nhận một hạ tầng, một môi trường sống tốt mà PMH đem lại cho cư dân sống tại khu đô thị này.