Cải tạo nhà chung cư 60m2 sẽ giúp căn hộ thêm tính thẩm mỹ và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ. Tuy nhiên, làm sao để cải tạo căn hộ diện tích 60m2 một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất? Thực hiện những bước được gợi ý sau đây để có thể biến ý tưởng sửa sang, cải tạo nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí nhé!

thiết kế nhà đẹp wedo

>> Xem thêm: 5 mẫu thiết kế nội thất căn hộ 56m2 2 phòng ngủ hiện đại cho mọi gia đình

Giải pháp cải tạo nhà chung cư 60m2 số 1: Làm mới nền nhà đất

Vật liệu lát sàn chủ yếu của các nhà chung cư là gạch Ceramic. Theo thời gian, nền gạch hẳn sẽ xuống cấp nên cần được đánh bóng làm mới. Hoặc nếu gia đình muốn thay đổi một chút trong không gian thì hãy nhân dịp cải tạo căn hộ 60m2 này bằng cách lát gỗ thay thế cho nền gạch cũ kỹ kia. Khi lựa chọn nền gỗ hoặc giả gỗ sẽ mang đến diện mạo ấm áp và hiện đại hơn cho không gian nội thất nhà bạn.

Giải pháp cải tạo nhà chung cư 60m2 số 1
Hãy nhân dịp cải tạo căn hộ 60m2 này bằng cách lát gỗ thay thế cho nền gạch cũ kỹ kia

Giải pháp cải tạo căn hộ 60m2 số 2: Thay đổi sơn tường hoặc dán giấy

Cách làm mới nhà được sử dụng phổ biến nhất trong quá trình sửa nội thất nhà chung cư 60m2 là làm mới bức tường của bạn. Gia chủ có thể lựa chọn hình thức sơn tường hoặc dán giấy tùy theo sở thích cũng như nhu cầu gia chủ.

Những màu sơn tường đang là xu hướng của năm nay là màu xanh lá cây hòa quyện với thiên nhiên, màu vàng chanh năng động kích thích trí não hay màu trắng tinh tế và dễ phối hợp với các vật dụng trong nhà.

Các mẫu giấy dán tường thường có nhiều loại họa tiết khác nhau các gia đình có thể lựa chọn các mẫu khác nhau cho từng căn phòng khác nhau. Xu hướng giấy dán tường 3D đang vô cùng thịnh hành hiện nay.

Giải pháp cải tạo căn hộ 60m2 số 2
Gia chủ có thể lựa chọn hình thức sơn tường

Giải pháp cải tạo nhà chung cư 60m2 số 3: Thay đổi trần nhà và hệ thống đèn điện

Khi cải tạo căn hộ chung cư 60m2 bạn nên nghĩ đến phương án ốp hoặc sơn trần thạch cao để vừa làm sáng căn phòng vừa chống nóng hiệu quả.

Hệ thống điện nước trong gia đình không ổn định là điều không nên làm cũng như khiến không gian bị tối đi rất nhiều. Hãy chú ý làm sạch bóng đèn hoặc thay thế những bóng đèn đã hỏng hoặc đầu tư một chiếc đèn chùm nhỏ nhiều màu sắc cũng là một ý kiến hay cho ngôi nhà. Việc chọn mua một chiếc đèn phù hợp sẽ làm sáng bừng không gian ngôi nhà của bạn.

Thay đổi trần nhà và hệ thống đèn điện
Hãy chú ý làm sạch bóng đèn hoặc thay thế những bóng đèn đã hỏng

Giải pháp cải tạo căn hộ 60m2 số 4: Kiểm tra hệ thống vệ sinh

Là chủ nhân sống trong ngôi nhà, chắc hẳn không một gia chủ nào muốn hệ thống vệ sinh, hệ thống nước gặp bất cứ sự cố nào. Việc tiến hành cọ rửa, đánh bóng những thiết bị vệ sinh còn sử dụng được, đồng thời kiểm tra và thay thế vòi nước nếu trong quá trình sử dụng xảy ra hiện tượng rò rỉ nước hoặc mục nát.

Kiểm tra hệ thống vệ sinh
Việc tiến hành cọ rửa, đánh bóng những thiết bị vệ sinh còn sử dụng được cực kỳ quan trọng

Giải pháp cải tạo nhà chung cư 60m2 số 5: Kiểm tra hệ thống cửa đi, cửa sổ

Cửa ra vào và cửa sổ là những bộ phận trong nhà luôn được các thành viên sử dụng hàng ngày. Việc đảm bảo an toàn và thuận tiện cho hệ thống ra vào này là điều vô cùng cần thiết khi cải tạo nhà chung cư 60m2. Bạn nên gia cố thêm khung sắt (hoặc nhôm cứng) cho các cánh cửa để bảo vệ nếu cần thiết. Cùng với đó, hoặc phun sơn hoặc sơn PU (cửa gỗ) hoặc sơn dầu (cửa sắt), thay thế những mảnh kính vỡ, ố vàng để làm mới không gian cũ kỹ này.

Giải pháp cải tạo nhà chung cư 60m2 số 5
Cửa ra vào và cửa sổ là những bộ phận trong nhà luôn được các thành viên sử dụng

Giải pháp cải tạo căn hộ 60m2 số 6: Điểm tô bằng rèm cửa

Nếu bạn khéo léo lựa chọn những chiếc rèm treo phù hợp với không gian nhà thì hoàn toàn có thể cải tạo căn hộ bằng những chiếc rèm cửa vô cùng sinh động.

Xu hướng của những năm gần đây và được dự đoán sẽ kéo dài đến năm sau là những chiếc rèm cửa với họa tiết trang trí nhã nhặn, những bông hoa nhỏ. Các màu phổ biến là kem, vàng bơ hoặc xám,…

Điểm tô bằng rèm cửa
Những chiếc rèm cửa góp phần điểm tô không gian thêm phần sinh động

Giải pháp cải tạo căn hộ 60m2 số 7: Decor tường bằng tranh

1 hoặc 2 bức tranh giúp không gian nhà đẹp sinh động, tạo âm hưởng nghệ thuật cũng là một ý tưởng thú vị khi cải tạo căn hộ chung cư 60m2. Hội họa cũng là yếu tố kích thích não bộ hoạt động theo hướng tích cực cũng như xoa dịu cảm xúc khi gặp những vấn đề khó khăn. Các chuyên gia khuyến khích sử dụng tranh trong không gian nhà một cách phù hợp nhất. Chẳng hạn như tùy theo diện tích bức tường mà bạn có thể cân đối treo tranh với kích cỡ to nhỏ khác nhau.

Decor tường bằng tranh
Hội họa cũng là yếu tố kích thích não bộ hoạt động theo hướng tích cực

Trên đây là 7 giải pháp cải tạo nhà chung cư 60m2 WEDO muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua đây bạn đã tích lũy thêm cho mình những kiến thức hữu ích nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Hotline 09 38 89 6767 để nhận tư vấn chi tiết.