Những món đồ nội thất được làm từ gỗ công nghiệp hẳn đã không quá xa lạ gì với những gia đình Việt. Trong đó những chiếc kệ tivi làm từ chất liệu này được khá nhiều gia đình lựa chọn. Bởi giá thành rẻ, đa dạng về màu sắc và mẫu mã, nên được rất nhiều gia chủ quan tâm. Trong bài viết này, WEDO sẽ giới thiệu tới bạn: 50+ mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp nhất 2022.

kệ tivi treo tường gỗ
Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp

Xem thêm: Những mẫu kệ tivi treo tường phòng khách đẹp, hiện đại và tốt nhất

Các loại gỗ công nghiệp dành cho kệ tivi

Hiện nay, các gia đình thường có xu hướng lựa chọn đồ trang trí bằng gỗ khi thi công nội thất. Những món đồ nội thất bằng gỗ nổi bật với sự bền bỉ, cứng cáp, bền bỉ theo thời gian, không lo tình trạng mối mọt hoặc hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng. Đồng thời chúng có thể giữ mãi được vẻ đẹp, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Mang đến sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp cho không gian nội thất trong nhà.

Kệ tivi làm từ gỗ tự nhiên
Kệ tivi làm từ gỗ tự nhiên

Trên thị trường có rất nhiều dòng gỗ công nghiệp đa dạng về kích thước, ví dụ như MFC, MDF, HDF. Trong đó, có 2 loại gỗ công nghiệp chính dùng trong thiết kế kệ tivi là:

  • Gỗ MFC: Đây là loại ván gỗ dăm được phủ lớp nhựa Melamine. Loại gỗ này được sử dụng nhiều bởi giá thành và màu sắc đa dạng, hợp lí.
  • Gỗ MDF: Gỗ MDF còn gọi là ván sợi mật độ trung bình, được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất nội thất nói chung và thiết kế kệ tivi nói riêng. Sản phẩm có độ nén chặt cao từ bột sợi gỗ, chất kết dính, parafin wax, chất bảo vệ gỗ chống mối mọt và bột độn vô cơ. Bề bặt phẳng nhẵn dễ dàng sơn lên bề mặt hoặc dán các chất liệu khác lên trên như veneer, laminate, melamin. Đặc biệt, gỗ MDF ít bị cong vênh, không bị co ngót.

Quy trình sản xuất kệ tivi gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp được sản xuất trên dây chuyền đặc biệt, sử dụng những nguyên liệu tái chế hoặc cành ngọn của loại gỗ rừng. Tùy vào từng loại gỗ công nghiệp mà chúng sử dụng kết hợp với những nguyên liệu khác nhau để tạo thành những món đồ nội thất đẹp ưng ý.

Quy trình sản xuất kệ tivi gỗ công nghiệp diễn ra không hề phức tạp mà lại rất đơn giản và nhanh hơn nhờ các ứng dụng sẵn có được lập trình theo quy trình công nghiệp. Cụ thể:

– Gỗ nguyên liệu: Các loại gỗ công nghiệp thuộc dạng tấm thường có kích thước tiêu chuẩn là 1m22 x 2m44. Độ dày thì rất đa dạng, tùy thuộc vào bộ phận của kệ tivi mà sẽ điều chỉnh khác nhau. Ví dụ như ốp mặt sau của kệ tivi thường sẽ sử dụng gỗ 6ly để làm tấm chắn, các mặt của cạnh bên dùng gỗ 9ly hoặc 12 ly, mặt trên của tủ kệ thường sẽ dùng gỗ từ 12ly đến 18ly.

– Cắt gỗ theo kích thước trong bản vẽ: quy trình này sẽ dùng máy móc để thực hiện cắt gỗ, đục khoét,… Thao tác chi tiết và trên phương thức hoàn toàn tự động, máy móc được kết nối với bản vẽ trên máy tính.

– Dán cạnh và sơn phủ sản phẩm: Dán cạnh bằng máy dán chuyên dụng và sơn phủ PU để tạo màu cùng với độ bóng cho bề mặt.

– Cuối cùng là hoàn thiện, đóng gói và lắp đặt,… theo đúng bản vẽ thiết kế.

kệ tivi treo tường gỗ

Kệ tivi cho phòng khách nhà trong và ngoài mặt phố

Đối với không gian nhà ở mặt phố, thì mỗi căn nhà sẽ có diện tích khác nhau. Do đó nên bạn có thể tùy ý sáng tạo và thi công nội thất sao cho đẹp và ưng ý nhất. Có rất nhiều kiểu dáng kệ tivi đẹp, giá thành rẻ áp dụng cho phòng khách nhà phố. Trong đó có cả những kiểu dáng đơn giản nhưng chúng lại mang đến nhiều công năng sử dụng hơn.

Bạn tối ưu hóa không gian và trang trí sao cho kệ tivi của nhà mình bớt nhàm chán hơn bằng cách bày thêm nhiều đồ nội thất ở phía trên mặt tủ. Đồng thời sử dụng hộc tủ và ngăn kéo để đựng đồ.

Những mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp

Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp - 001
Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp
Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp - 003
Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp
Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp - 0012
Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp
Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp - 0015
Mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ tới bạn: mẫu kệ tivi treo tường gỗ công nghiệp đẹp nhất năm 2022. Hi vọng chúng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn. Nếu cần thiết kế tủ kệ tivi hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúc các bạn thành công!