Tên dự án: Nhà ở gia đình (4.8×9.4m)

Chủ đầu tư: Ông  Nguyễn Văn Thắng

Địa điểm xây dựng: 28/193 – tổ 14, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

Diện tích xây dựng: 45,12 m2.

Số tầng cao công trình: 4,5 tầng

Năm hoàn thành: 2009.

Công trình có kích thước mặt tiền tương đối rộng so với những ngôi nhà ở xung quanh. Tuy nhiên,  vì chiều cao ngôi nhà không đủ lớn nên giải pháp kiến trúc mà chúng tôi đưa ra là sử dụng những tuyến thẳng chạy dọc theo phương đứng nhằm cân bằng lại tỷ lệ, khiến ngôi nhà trở nên bề thế, hút mắt hơn. Việc khéo léo đưa vào những ô cửa sổ lấy sáng ngoài mục đích lấy sáng cho các không gian bên trong còn tạo ra sự sinh động cho mặt đứng công trình. Đi theo xu hướng của kiến trúc hiện đại, thiết kế của chúng tôi đã hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà, chỉ sử dụng hình khối, sắp đặt các chi tiết mảng miếng nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ.

Phoi canh nha anh Thang

Ảnh 1: Phối cảnh bên ngoài công trình

Toàn bộ không gian tầng 1 được dùng để làm gara. Ngoài ra còn có 1 phòng kho và 1 phòng vệ sinh nhỏ.  Lên tầng 2 là không gian phòng khách và bếp ăn. Hai khu vực này đã được bố trí độc lập theo như yêu cầu của chủ nhà nhằm tạo sự riêng tư cần thiết.

phoi canh mat bang tang 2

Ảnh 2: Phối cảnh mặt bằng tầng 2

Tầng 3, tầng 4 là nơi bố trí các phòng ngủ của bố mẹ và các con, với 1 wc chung rộng rãi nằm ở giữa. Sảnh tầng- kết hợp với khu vực giếng thang, đã được các kiến trúc sư biến thành nơi lưu giữ các đồ vật, tranh ảnh kỷ niệm của cả  nhà.

Tầng trên cùng là không gian thờ cúng, với 1 khoảng sân rộng ở phía trước- nơi chủ nhà có thể tận dụng làm một khu vườn nho nhỏ, hoặc làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình.

phoi canh mat bang tang 3,4

Ảnh 3: Phối cảnh mặt bằng tầng 3,4