Chiến lược của kế họach này là lọai bỏ việc xây dựng những tiện ích mà không còn sử dụng một khi cuộc tranh tài kết thúc và mở ra một khỏang không gian lớn cho sự phát triển rộng hơn bao gồm 5400 đơn vị nhà ở và những quảng trường thương mại ở Lower Lae Vallwey – nơi thế vận hội được tổ chức.

Ít nhất 3 khu thi đấu trong nhà – bao gồm 12000 chỗ ngồi cho bóng chuyền và bóng rổ ờ công viên Olympic London, và một sân vận động 6000 chỗ cho bóng ném toạ lạc gần mái vòm Thiên niên kỷ – dự kiến là những nơi sẽ di chuyển tới sau mỗi trận thi đấu. Người phát ngôn của London 2012 nói rằng những kiến trúc cho thi đấu kiếm thuật và bơi lội cũng có thể là kết cấu di động.

stadium cover

Những kết cấu có thể tái sử dụng được làm bằng thép, chỗ ngồi từ thép định hình, theo lời của David Henderson , thành viên của công ty thiết kế đang tiến hành dự án Laing O’Rourke (Anh). Cấu trúc khung thép nhìn tựa như cái kén sẽ được bắt xuống mặt bằng, chỗ ngồi được treo bằng cần cẩu. Tương tự như vậy, phòng vệ sinh và phòng thay quần áo sẽ được chế tạo trước và sau đó đặt vào trong khung. Tòan bộ SVĐ được che phủ bởi mái teflon (vật liệu tổng hợp bền, nhẹ), có khả năng chịu trong lượng của dàn ánh sáng, bảng ghi điểm và cà tuyết.

Cuối cùng, James Bulley, giám đốc họat động London 2012 phát biểu “Dự án này cung cấp một cơ hội để thực hiện một dự án khả thi mà có lẽ chưa bao giờ khả thi trước đây”.