Mẫu nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp đang là xu hướng nổi bật hiện nay, một trong những khối kiến ​​trúc độc đáo được nhiều gia đình Việt lựa chọn cho thiết kế tổ ấm gia đình mơ ước của mình. Nếu bạn đang có ý định xây nhà cấp 4 chữ L nhưng chưa lựa chọn được mẫu nhà nào ưng ý, thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

https://wedo.vn/lien-he-wedo/
Những mẫu nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp được quan tâm nhất hiện nay 17

Ưu điểm của mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp

Nhà cấp 4 chữ L có hình dáng, mô phỏng hình dạng chữ L. Cấu tạo chung của những mẫu thiết kế nhà này thường là 1 tầng và được xây với diện tích bề mặt sàn nhỏ hơn 1000m2.

Mẫu nhà này có những ưu điểm như sau. Thứ nhất là kiến trúc đơn giản với kết cấu hình chữ L, khiếnngôi nhà có 2 mặt tiền có thể xoay nhiều hướng khác nhau. Theo đó, gia chủ có thể dễ dàng bố trí mặt tiền sao cho phù hợp nhất. Nếu yêu thích sự thoải mái, gần gũi hài hòa với cảnh quan thiên nhiên thì đây là mẫu nhà lý tưởng dành cho bạn.

nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp

Thứ hai là chi phi xây dựng nhà cấp 4 hình chữ L rất phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình, thời gian thiết kế và thi công khá nhanh chóng. Ngoài ra, nhà cấp 4 chữ L rất thích hợp cho gia đình có người lớn tuổi vì hạn chế việc leo cầu thang.

Thứ ba là công năng sử dụng của kiểu nhà này khá lớn. Dựa theo chiều dọc, chiều ngang của chữ L, gia đình bạn có thể bố trí khu vực sinh hoạt, tiếp khách,… sao cho phù hợp và khoa học. Ngoài ra ta, tại khoảng chữ L, bạn cũng có thể tận dụng làm khoảng sân rộng hay nơi để xe.

Xây nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp cần chú ý đến điều gì ?

Để có thể sở hữu một ngôi nhà cấp 4 chữ L đẹp và độc đáo thì trong quá trình xây dựng bạn cần chú ý một số yêu cầu sau:

+ Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ thì yếu tố phong thủy luôn được nhiều gia chủ quan tâm trong xây dựng nhà cửa. Do tổng thể ngôi nhà hình chữ L có dạng con dao phay nên khi xây dựng nhà cấp 4 chữ L cần bố trí hình dáng sao cho hợp phong thủy. Nhằm mang đến sự may mắn và tài lộc cho mọi thành viên trong gia đình.

+ Bố trí mặt bằng công năng sử dụng hợp lý. Thông thường nhất sẽ gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp, bàn ăn, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng thờ.

+ Bố trí mặt tiền hiệu quả, hài hòa với diện tích tổng thể của ngôi nhà. Đặc biệt bạn nên bố trí mặt tiền ở những nơi dễ dàng quan sát và đảm bảo ánh sáng.

+ Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công có uy tín để đáp ứng được mong muốn của gia chủ cũng như đảm bảo điều kiện kinh tế.

nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp

Tham khảo những mẫu nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp hiện nay

Nhà cấp 4 chữ L mái thái truyền thống

Những mẫu nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp đơn giản kết hợp cùng mái thái sẽ đem lại cho bạn cảm giác hài hòa, cân đối và tiết kiệm không ít diện tích. Ngoài ra bạn có thể tận dụng diện tích bên hông để trồng nhiều cây xanh và cửa kính giúp nhà nhỏ trở nên thông thoáng hơn.

nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng hiện đại

Nếu yêu thích phong cách hiện đại, khỏe khoắn thì bạn không thể bỏ qua nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp mái bằng. Để tạo nên được nét độc đáo của mẫu nhà này thì bạn nên thiết kế các khung cửa sổ kết hợp với màu sắc phù hợp như màu xám, trắng.  Đặc biệt, chi phí để xây nhà cấp 4 chữ L mái bằng rẻ hơn so với các kiến trúc khác.

nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp

Nhà cấp 4 chữ L có sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn thường được thiết kế khá đa dạng phong cách. Nhưng tổng thể sẽ luôn mang lại một vẻ đẹp vô cùng trẻ trung và năng động. Mặt trước căn nhà sẽ được thiết kế một khoảng sân vườn xanh mát, với hoa lá đặc sắc tạo nên một không gian sống lý tưởng và gần gũi với thiên nhiên.

nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp
nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp

Trên đây là những mẫu nhà cấp 4 chữ L rẻ đẹp mà gia đình bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng trong việc thiết kế, bố trí công năng sử dụng cho ngôi nhà của mình. Nếu các bạn có thắc mắc hay cần tư vấn thiết kế nhà cấp 4, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được các kiến trúc sư tư vấn trực tiếp nhé.