Không chỉ các chung cư thường thường như Linh Đàm, Định Công, Mễ Trì Thượng giảm giá vài chục triệu đồng mỗi căn, chung cư cao cấp như Ciputra, Ngọc Khánh cũng bán giá gốc. Nếu như 2 tuần trước, các căn hộ ở Ciputra rao bán với chênh lệch so với giá gốc 10 triệu đồng/m2 thì hiện tại có khá nhiều căn bán giá gốc như nhà E01 tầng 17, nhà E04 tầng 12, song cũng vắng khách hỏi thăm.

Khu Ngọc Khánh được quảng cáo giá gốc 10 triệu đồng + chênh lệch hấp dẫn. Những căn hộ giá khoảng 400-500 triệu đồng trước kia rất khó tìm thì nay xuất hiện nhan nhản.

Ngay nhà thổ cư vốn rất chắc giá nay cũng hạ từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Nhà khu Định Công diện tích 35m2, đường ôtô đi vào được, sổ đỏ chính chủ tháng trước bán 12 triệu đồng/m2, hiện chủ nhà chấp nhận 10 triệu đồng.

Các đại gia như Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) cũng giảm giá 300.000 đồng/m2 căn hộ cao tầng khu đô thị mới Việt Hưng (giá 6,2 triệu đồng). Khách hàng mua lô đất diện tích 200m2 tại các khu Việt Hưng, Văn Quán, Pháp Vân thanh toán ngay sẽ được giảm giá khoảng 100 – 200 triệu đồng. Hiện HUD có hơn 3.000 căn hộ và gần 600 lô đất chưa bán được.

Giá liên tiếp giảm là cơ hội tốt cho người có nhu cầu mua nhà song cũng tạo cho họ tâm lý chần chừ. Chị Nguyễn Thị Nga, bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai cho hay gia đình chị có nhu cầu bán căn nhà tập thể cũ kỹ đang ở, đổi sang căn hộ rộng rãi hơn, nhưng cứ chờ vài tháng nữa, giá cả chắc sẽ “mềm” hơn.