Địa thế tuyệt đẹp, kiến trúc đỉnh cao, nội thất sang trọng… là những lý do khiến các khu nhà này được trả với mức giá cao ngất. Trong số 10 tòa nhà được đánh giá sẽ đắt nhất thế giới trong năm 2007, các ông chủ Mỹ chiếm tới 6 căn.

1. Updown Court, Windlesham, Surrey, Anh

Dẫn đầu danh sách những căn nhà đắt giá nhất thế giới là khu nhà Uptown Court tại Surey, Anh. Lớn hơn cả cung điện Buckingham của Hoàng gia Anh và cung điện Hampton Court, khu nhà có giá 138 triệu USD. Với 103 căn phòng cùng diện tích khuôn viên và rừng rộng 15 ha, khu nhà này mang nét đặc trưng của những ngôi nhà tại nông thôn nước Anh.

surrey1

Ngôi nhà có nhiều phòng khách và sảnh lớn, một phòng chơi bóng squash, một sàn bowling, phòng xem phim cho 50 người, lối lên cho ôtô bằng đá cẩm thạch và garage cho 8 chiếc limousine. Căn nhà cũng được thiết kế với các phòng tắm bằng đá cẩm thạch, phòng xông hơi, jacuzzi và các bể bơi với tầm nhìn đẹp.

2. Hala Ranch, Aspen, Colorado, Mỹ

Colo1

Hiện căn nhà thuộc sở hữu của cựu đại sứ Ảrập Xêút tại Mỹ này là ngôi nhà đắt nhất Mỹ trị giá 135 triệu USD. Hala Ranch nằm trên một khu bất động sản có tên Starwood Ranch, có 15 phòng ngủ và 16 nhà tắm. Trong khu bất động sản này còn có nhiều khu nhà nhỏ liền kề, một sân tennis và một bể bơi trong nhà.

3. Maison de L’Amitie, Palm Beach, Florida, Mỹ

Năm 2004, tỷ phú Donald Trump mua lại tòa lâu đài này tại một buổi đấu giá với 41,25 triệu USD. Tuy nhiên, hiện trị giá căn nhà này đã lên tới 125 triệu USD.

Fla1

Khu nhà có phòng khiêu vũ và một phòng quan sát thiên văn học. Trong trường hợp sóng biển lớn khiến không thể bơi được, khu nhà đã có sẵn một bể bơi rộng rãi được bao quanh bởi vườn cây. Với những lợi thế này, tỷ phú Trump tỏ ra rất lạc quan sẽ bán được khu nhà với giá cao.

4. Tranquility, Vùng hồ Tahoe, Nevada, Mỹ

Khu nhà được đặt tên là “Tĩnh lặng” này có giá 100 triệu USD, thuộc sở hữu của Joel Horowitz, đồng sáng lập hãng Tommy Hilfiger. Khu nhà nằm trên một khu bất động sản rộng hơn 50 ha tại khu vực được miễn thuế đất cạnh hồ Tahoe, bang Nevada.

Nev1

Khu nhà chính được xây dựng theo lối kiến trúc của các ngôi nhà vùng núi Bắc Âu và có một hầm rượu với 35.000 chai. Trong nhà còn có một bể bơi, khu cây xanh có mái che bằng kính và phòng xem phim phục vụ 19 người.

5. Waterfront, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

waterfront%203

Đứng thứ năm trong bảng xếp hạng là một khu nhà tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Dù tọa lạc trên một khu đất rộng chưa đến 2 ha, khu nhà này cũng có giá đến 100 triệu USD. Khu nhà chính được trang hoàng bởi nhiều chùm đèn lộng lẫy, có 64 phòng ngủ và nhiều cửa sổ nhìn ra mặt nước. Khu nhà này còn có một cầu cảng dài gần 60 m.

6. Toprak, Đại lộ Bishops, Hampstead, London

hamstead1

Khu nhà mang tên Toprak có giá trị 99 triệu USD này thuộc sở hữu của ông chủ người Thổ Nhĩ Kỳ Halis Toprak. Chủ nhân của ngôi nhà đặc biệt ưa thích các tiện nghi bằng thủy tinh nên thang máy, cầu trong bể bơi đều được làm bằng chất liệu này. Bể bơi của tòa nhà có sức chứa 20 người.

7. Three Ponds, Bridgehampton, New York

bridge1

Khu nhà này được đặt tên là Ba Hồ xuất phát từ 3 khu hồ bao bọc khu đất rộng 15 ha. Đây cũng là tên sân golf được xây dựng trên khu bất động sản này. Quanh khu nhà chính là 14 vườn cây, một bể bơi, sân tennis và một nhà khách. Khu nhà chính được kiến trúc sư danh tiếng Allen Greenberg thiết kế với sảnh lớn có mái vòm cao đến 9 m.

8. Portabello Estate, Corona del Mar, California

Porta1

Tọa lạc trên khu đất tuyệt đẹp nằm bên Thái Bình Dương tại miền Nam bang California là lý do khiến khu nhà Portabello Estate có giá lên tới 75 triệu USD. Kiến trúc độc đáo của ngôi nhà mô phỏng hình ảnh một con sò với nhiều cột đá bao quanh. Được xây dựng từ năm 2002, ngôi nhà có 8 phòng ngủ và 10 nhà tắm với lối thiết kế hiện đại.

9. Pierre Penthouse, New York

Nằm trên 3 tầng trên cùng của một trong những khách sạn sang trọng nhất New York, ngay cạnh khu Central Park, căn hộ penthouse này có giá 70 triệu USD.

Pier1

Căn penthouse này nằm trên 3 tầng trên cùng của một khách sạn tại New York

Phòng khiêu vũ lớn trong căn penthouse này vốn là nơi diễn ra nhiều buổi lễ sang trọng, hiện đã được biến thành một phòng khách lớn với mái trần cao 7 m. Từ ban công căn penthouse này có thể ngắm toàn cảnh thành phố New York, từ khu Manhattan, Central Park đến các sông East và Hudson.

10. Cap Ferrat, Cote d’Azur, Pháp

cap1

Ngoi nhà mang nét kiến trúc điển hình của miền Nam nước Pháp.

Tọa lạc trên vùng đất Cote d’Azur tại miền Nam nước Pháp, gần cảng Saint Jean, khu nhà có giá 65 triệu USD. Từ khu nhà chính và 3 biệt thự dành cho khách có thể phóng tầm mắt đến tận Beaulieu và Monaco. Tòa nhà có 19 phòng ngủ, 21 nhà tắm, 10 phòng tiếp khách bài trí theo phong cách Pháp. Các khu vườn, hàng hiên dành làm nơi uống trà và các bể bơi đều được xây dựng theo địa thế thoai thoải sườn núi của khu đất.